Mobile marketing phát triển mạnh bắt đầu từ những tháng đầu năm 2015

2015 là khoảng thời gian thị trường quảng  trực tuyến phát triển mạnh mẽ nhất. Trong đó, hình thức quảng cáo trên điện thoại di động đã trở nên càng lúc càng đa dạng và ngày càng thu hút người dùng nhờ vào sư tiện lợi.

Xương sống của truyền thông

Dân số Việt Nam 90 triệu người nhưng đã có đến hơn 128 triệu thuê bao di động, 40 triệu người dùng internet, 28 triệu tài khoản mạng xã hội, trong đó chủ yếu là Facebook.

Theo số liệu từ We Are Social, công ty nghiên cứu thị trường có trụ sở tại Anh, cho biết trong 28 triệu người dùng Facebook đó, có tới 24 triệu người lướt web bằng điện thoại di động.

Tại hội thảo Go Mobile First do Hiệp hội Mobile Marketing Toàn cầu (MMA) tổ chức, ông Paul Webster, Phụ trách các công ty công nghệ và viễn thông (Tech & Telco) của Facebook tại khu vực Đông Nam Á, cho biết thêm, 36% tổng dân số Việt Nam hiện đang truy cập internet từ các thiết bị di động.

Điều này đã đánh dấu bước tăng trưởng của công nghệ số, đã trở thành một công cụ giao tiếp và thu thập thông tin hiệu quả cho người tiêu dùng Việt Nam.

Thói quen lướt web, mạng xã hội… càng được hỗ trợ không chỉ bởi sự phát triển của các dịch vụ kết nối di động của các nhà mạng mà còn có sự tham gia của các chương trình phát triển internet.

Ông Nguyễn Hồng Thành, CEO Emeral tiết lộ, cả nước đang có những chiến dịch phủ sóng Wi-Fi miễn phí các địa điểm công cộng như công viên, trường đại học, bệnh viện… Riêng TP.HCM, dự kiến, đến 2016 sẽ phủ sóng Wi-Fi miễn phí toàn thành phố.

“Nỗ lực này có thể ví như trang bị xương sống cho sự phát triển của các dịch vụ liên quan đến kết nối di động. Tất cả trở thành nền tảng cực lớn để DN có thể sử dụng trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ một cách hữu hiệu nhất”, ông Thành nhận xét.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Điều hành Adtima, cho biết, thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam đang tăng trưởng rất nhanh, chạm mốc 100%/năm.

Trong đó, phần lớn đóng góp từ các giải pháp quảng bá trên di động. Năm 2015, con số tăng trưởng của ngành sẽ là hơn 200%. Khả năng tiếp thị trên mobile đã mở ra một thị trường hoàn toàn mới.

Đồng tình với quan điểm này, ông Satyalis Ghosh, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông Unilever Việt Nam, cho biết, xu hướng mobile đã khiến cho công tác tiếp thị của các DN phải tư duy lại bởi công cụ truyền thông hiện nay không chỉ đơn thuần là TVC, báo in, tờ rơi…

Leave a Reply

Your email address will not be published.