Thị trường ngày 4/6 : công việc điều chỉnh sẽ tiếp tục diễn ra

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
BSC X
IVS X
SHS X

Giảm bớt tỷ trọng ở những mã tăng nóng

(Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV – BSC)

Thị trường nhìn chung vẫn tích cực và đang cân bằng trở lại. Trong bối cảnh hiện tại, dòng tiền có khả năng luân chuyển xoay vòng giữa các nhóm cổ phiếu, tiêu biểu là nhóm vốn hóa vừa và nhỏ.

Nhà đầu tư ngắn hạn cân nhắc giảm bớt tỷ trọng ở những mã tăng nóng, chuyển hướng sang nhóm chưa tăng nhiều hoặc chờ đợi cho tới khi thị trường về vùng hỗ trợ 560-565 điểm.

Cần thêm thời gian để thị trường tích lực

(Công Ty Chứng Khoán Đầu Tư Việt Nam – IVS)

Về cơ bản, IVS vẫn nghiêng về việc TT tiếp tục có nhịp điều chỉnh, bên bán cũng đã bán và bên mua vẫn mua vào. Tuy nhiên để thị trường trở nên hưng phấn hơn, chỉ số VN-Index cần cú break mạnh qua 580 điểm thì khả năng tăng mạnh sẽ diễn ra. Nhưng điều đó cần thêm thời gian để thị trường tích lực cũng như tạo ra sự hưng phấn với NĐT. Còn giai đoạn này, NĐT nên tìm kiếm CP cơ bản, nơi mà dòng tiền sẽ sớm tìm đến tìm kiếm cơ hội.

Nhịp điều chỉnh sẽ tiếp tục diễn ra

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội – SHS)

Thị trường không tỏ ra quá suy yếu khi nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục chịu áp lực bán chốt lời khá mạnh của cả khối nội và khối ngoại cho thấy sự dịch chuyển của dòng tiền giữa các nhóm cổ phiếu vẫn đang khá tích cực. Tuy vậy hai chỉ số đang cho tín hiệu điều chỉnh khá rõ ràng và điều này sẽ tạo sức ép lên dòng tiền trading ngắn hạn nếu không có một nhóm cổ phiếu nào đủ sức thay thế dẫn dắt thị trường trong các phiên tới. SHS cho rằng nhịp điều chỉnh sẽ tiếp tục diễn ra trong ngắn hạn. Xung lực điều chỉnh có thể mạnh dần lên nếu các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn của các chỉ số bị phá vỡ. Nhà đầu tư nên chủ động đưa danh mục về mức an toàn, chờ các nhịp điều chỉnh sâu để tích lũy lại các cổ phiếu cơ bản tốt với thị giá chưa tăng nhiều.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *