Vải áo dài mùa xuân

XUÂN ĐẾN TẾT VỀ – ÁO DÀI ĐẾN MỌI NHÀ

Chiếc áo dài là biểu tượng của Việt Nam, là quốc phục của đất nước. Chiếc áo dài thay đổi phông thái theo từng giai đoạn khác nhau nhưng vẫn giữ riêng một nét độc đáo của dân tộc ta mà ở tất cả các nước trên thế giới không có được. Với loại vải mềm mại, may với đường nét tinh tế, đơn giản nhưng rất bắt mắt và sang trọng.

 

 

Chúng ta có nghe câu “Người đẹp vì lụa” thật sự rất đúng vì chiếc áo dài không chỉ dành riêng cho những lễ hội mà áo dài còn là trang phục công sở như các ngành nghề tiếp viên hàng không, giáo viên, nữ nhân viên ngân hàng, học sinh,… Chiếc áo dài kính đáo,duyên dáng nhưng không kém phần thời trang, thanh lịch. Với loại vải áo dài nhập, chất liệu tinh tế, màu sắc không quá sặc sỡ rất thích hợp cho tất cả chị em phụ nữ


 

Ngoài chiếc áo dài cổ cao truyền thống thanh lịch thì  chiếc áo dài cách tân mang tính phá cách, năng động, với chất liệu vải mềm mại nên được bảo quản cận trọng để sửu dụng lâu dài hơn. Chiếc áo dài cách tân không giống như chiếc áo dài truyền thống ôm sát vào người mà nó được may rộng rãi hơn so với người mặc kết cấu với các chi tiết trên áo dài tạo người mặc rất thoải mái.

 

Dù hiện nay có rất nhiều mẫu trang phục hiện đại và rất đẹp nhưng không thể thay thế được chiếc áo dài của Việt Nam. Dịu dàng, duyên dáng, hợp mốt nhưng không lỗi thời, hợp thời đại, để làm một ra một chiếc áo dài phải tỉ mỉ, tinh tế, chất liệu vải phải thật mềm mại và tốt bên cạnh đó cần phải có chiếc nón lá nghiêng che thì sẽ càng đẹp hơn.

Comments are closed.